All Our Yesterday – Ngày hôm qua ở lại …

“Em cầm tờ lịch cũ

Ngày hôm qua đâu rồi?

Ra ngoài sân hỏi Bố

Xoa đầu em Bố cười

Ngày hôm qua ở lại

Trong hạt lúa Mẹ trồng

….

Ngày hôm qua ở lại

Trong quyển vở của con

….

Là ngày qua vẫn còn”

(trích trong bài thơ “Tờ lịch cũ” hồi nhỏ đã học, ghi theo trí nhớ nên có bạn nào phát hiện sai sót thì nhắc nhở dùm hen. Thanks.)

Sẽ có một ngày con gái hỏi Mẹ về “ngày hôm qua”, về những ngày thơ ấu của con, những chuyện ngày xưa của con… Và con sẽ có câu trả lời: “Ngày hôm qua ở lại  – trong bức hình của con …😀

——

Bon chen những bức này trong đợt mua tá lả, trong thời thơ dại, vì muốn biết có gì khác biệt trong kit DMC mình đã thêu trước đó, và vì muốn thêu tặng con gái yêu…

Hai kit này đều thuộc bộ “All Our Yesterdays” của DMC, nhưng những kit này là kit kèm tặng trong 1 cuốn tạp chí cross stitch. Người mua tạp chí, không thích thêu nên đem bán, và mình vì những lí do kể trên mà lụm về …

Đúng là bon chen thưở thơ dại, kit có lèo tèo vài cọng chỉ, miếng vải cũng bé, và chart thì tất nhiên là được photo từ 1 trang của cuốn tạp chí … nhưng bù lại mình cũng được an ủi lại rằng thì là mua kit mới có cái thứ kèm theo í, chứ không lại tiếc (tự an ủi tí, hihi).

Thêu 2 bức bé tí ti này giải trí trong lúc vật vã với em PINN, chẳng biết có phải vì vậy mà thêu nhanh hơn không, 1 tuần 2 bức, nhanh nhất từ lúc biết thêu đến giờ, haha.

Bây giờ thì show hàng nào:

Thông số:

Tên: Bathing Beauty.

Kích thước: 10×6 cm (aida 14ct)

Số màu chỉ: 14 màu.

 

Bức thứ 2 (bức này mình bỏ không thêu phần nền, thêu half):

Thông số:

Tên: Decorating Christmas Tree.

Kích thước: 10×8 cm (aida 18ct)

Số màu chỉ: 12 màu.

Còn đây là điều mình thấy được an ủi đôi chút: có miếng bo kèm theo và có in tên người thiết kế 2 mẫu này, Faye Whittaker,😀 cũng thỏa được sự tò mò của thời thơ dại là thêu trên aida 18ct nó ra sao, hehe:

Cả hai bức này đều được thiết kế để thực hiện để làm 1 tấm thiệp nhưng mình không muốn nó trở thành tấm thiệp, vì chúng thuộc bộ “All Our Yesterdays” mà, phải sử dụng cho có chút là “ngày hôm qua” của mình chứ. Đây là những ý tưởng mà mình sẽ thực hiện, tạm thời ghi ra đây trong lúc kiếm mua thêm những thứ cần thiết, không thì sẽ quên mất, dạo này lú lẫn lắm rồi, cũng là để nhắc nhở 1 món nợ nần …

1. Mua khung hình có thể nhét được 3 or 4 tấm vào như thế này:

Bức bé trước biển sẽ để thêm 2-3 tấm con gái xây lâu đài cát ở bãi biển Long Hải, hay lấy tấm con nghịch nước đùa sóng ở Nha Trang … để con có thể kể cho bạn bè nghe về những chuyến dạo chơi cùng biển, cùng với nắng và gió xứ biển … từ những ngày con chỉ là 1 bé con … Gắn thêm vào khung những vỏ sò, vỏ ốc, viên sỏi con nhặt được cho “ngày hôm qua ở lại” của con thật đẹp, thật gần trong kí ức…

Bức trang trí cây thông sẽ để thêm vào hình chú người tuyết con cùng Bố làm trong cái lạnh giá buốt của mùa đông, hình con mở gói quà trong đêm giáng sinh hay hình cả nhà trong đêm đón năm mới … Những “ngày hôm qua ở lại” không phải là những thứ ở đâu xa, nó là những thứ rất dỗi bình dị xung quanh ta…

2. Vì biết mình chẳng bao giờ có thể chuyển chart thêu hình con, vì nhiều lí do lắm, trong đó có 1 lí do là mình thấy có thể nói một cách nhanh nhất là mình có thể đi rửa hình mà không cần lâu lắc ngồi mò mẫm để có thể có 1 bức hình treo (nói vui thôi nhé). Vì cục lười nó nặng nên mới tính chỉ làm cái bìa của cái album của con theo chủ đề: biển, giáng sinh, một ngày bình thường … bằng cách thêu mấy bức nho nhỏ thế này. Làm những cuốn album giống album cưới, cái bìa có thể bỏ vào 1 bức tranh thêu như bỏ 1 tấm hình cô dâu chú dzế… cho nó lạ, hehe. Nhưng kẹt 1 nỗi là nếu làm kiểu này mình lại phải mò mẫm làm scrapbook, hic khổ, cái nào cũng ham hố mà không có tới nơi tới chốn … (cũng có 1 cuốn album dạng để mình làm scrapbook dưới dạng thủ công mà nó không có hợp mấy chủ đề mình đã thêu này. Thôi cứ để đó, ghi sổ nợ nghen bé con, sẽ có lúc lôi ra tính sổ sau, hic)

Trong lúc chờ ý tưởng thành hiện thực thì mình treo tranh tạm vậy.

Ah, có bạn nào cùng ý tưởng với mình không hen? Mình cùng thực hiện cho nó vui, hihi.

Leave a comment

Leave a Reply

