PINN – Pink Lotus

Ai cũng có 1 thời thơ dại ….

Sau khi thêu xong 2 em đầu tay thì mình gia tài đem theo đã gần cạn kiệt. Thế rồi một ngày, mình được mở lời là thích thì cứ mua thêm, hehe… Chẳng phải là trước giờ mình bị ngăn cản mua bán gì, mà là vì cảm thấy có người mơ hồ hiểu được một thú vui của mình, hihi, thế nên là mình chớp cơ hội này liền, kaka …

Chẳng biết gì cho nên mình mua tá lả: không biết màu ivory nó thế nào, beige nó ra sao, rồi 16ct, 18ct, rồi evenweave thêu lên tranh nó ra sao … bon chen mỗi thứ 1 miếng bé thôi, chừng 20x25cm, đừng ai nghĩ là nhiều, hihi. Tạm xong mớ vải thì bon chen tới kit: DIM, PINN, DMC rồi vì chưa biết vải 11ct là nó như thế nào nên bon chen thêm 1 kit Anchor 11ct. Mấy kit này cũng bé bé, to nhất là 20x20cm thôi, vì mua để cho biết mà, hic.

Vì 2 em đầu tay đều không phải là thêu kín toàn bộ, hơn nữa cũng nghe các chị em ngày xưa nói nhiều về PINN cho nên mình lôi bức của PINN ra thêu trước. Kín, 20x20cm thôi, rùa bò như mình chắc cũng chừng 3 tháng là xong chứ mấy, :-p.

Thế nhưng khi mở chart ra xem thì mình hơi chùng tay, sao mặt nước lại màu tím nhỉ? Nhưng rồi đã lấy ra, có nghĩa là đã quyết định, nên sẽ mần … với 1 nhắn nhủ là đến cuối sẽ tìm chỉ màu khác thay cho cái màu tím kia… Thế là thẳng tiến.

Nhưng, lại nhưng … Chọn thêu mấy cái lá trước, lúc đầu thì còn đang khoái vì thêu nguyên mảng to mà có 1 màu chỉ nhưng cứ thêu mãi 1 màu chỉ, hết 1m rồi lại sang 1m khác thì bắt đầu chán (tính vốn đã mau chán rồi mà cứ thêu hoài vẫn chưa đổi qua màu chỉ khác nên càng chán hơn). Mà đã chán thì bắt đầu dòm ngó để lấy lí do để … chuồn, hehe. Ah, tại sao lá có 1 màu thế nhỉ, chỉ có thêm 1 màu gân lá nữa là thành 1 cái lá sen??? Hic, thôi còn 1 em DIM đang chờ đợi thì đem ra thêu cho nó thay đổi không khí, trước giờ thêu mình chưa thêu nhảy cóc bao giờ cho nên cũng nên thử (công nhận, tìm mọi lí do để … bỏ của chạy lấy người, hihi).

Thêu xong mẫu DIM thì lại quay lại với em PINN, lại ngán ngẩm và lại tìm đến các em khác, càng tìm đến các em khác giải trí thì càng ngán … Haizzaa, cuối cùng lết được gần hết số kit đã mua (còn duy nhất em 11ct thêu được 1 hàng thì chán luôn aida 11ct, nên lần đầu tiên làm chưa xong mà bỏ tủ, hic) thì em PINN cũng gần xong, chỉ còn màu nước hồ và vài giọt sương trên lá … thì đến lúc mình gói gọn, bớt bày bừa đồ thêu….

Rồi trong lúc tâm trạng thêu thùa đang chán nản thì quyết định lôi em PINN ra xử tiếp. Mục đích là nhấn luôn cho sóng chìm, lỡ có chìm thì chìm luôn, kaka … còn nếu qua được thì coi như đã vượt qua được 1 thử thách chứ dở dở ương ương cứ mãi ấm ức, hic.

Đắn đo so màu mãi thì chẳng thấy màu nào hợp cả, hơn nữa dòng sông, mặt hồ nào mà dòng chảy lại ra rạch ròi không lẫn vào nhau thế kia … Thế nên, bỏ không thêu luôn phần nước vì mình không thể cố để thêm vào 1 số màu cho dòng nước nó thật hơn. Trống trải quá cho nên kiếm cái gì đó thêm vào… Một em chuồn chuồn được chọn, mẫu của DIM, gốc thì màu xanh trắng, nhưng mình thích xanh tím nên chuyển sang xanh tím. hehe, dư chỉ từ kit DIM đợt trước cho nên lấy làm em chuồn chuồn này luôn. Xong phần nước.

Giọt sương nguyên gốc chart có 1 lớp màu xanh dương ở dưới giọt nước. Haizza, cho dù là nước hồ có màu xanh, hay màu tím đi nữa thì giọt nước văng lên lá sen cũng không thể có màu xanh như thế được. Thay hết 3-4 màu chỉ vào mà vẫn không hợp cho nên quyết định để lại màu lá luôn. Cái mẫu này, nó thử thách sự kiên nhẫn của mình quá thể!!!

Demo mình tìm được trước khi quyết định mua:

 

Thông số:

Tên: Pink Lotus

Hãng: PINN. Designed by Saifhon Borisuthibundit.

Kích thước: 23x23cm

Thời gian thực hiện: lê lết gần 1 năm.

 

Cuối cùng thì cũng xong, nhìn cũng tàm tạm

Thế nào thì cũng có người sẽ bảo không đúng gu của mình, hihi. Mình cũng chẳng hiểu sao đã mua em này, có lẽ mắt nhắm mắt mở nhìn thấy chữ PINN và đang mơ màng về sen hồng: (nhị hoa mình tự sửa thành French knot, phần nước dưới màu xanh mình theo phong cách DIM, thêm vào vài mũi half cho nó lững lờ …)

Thêm kim tuyến vào chuồn chuồn cho nó “nhong nhanh” mặc dù chart DIM của em này không có, tự chế luôn. Lẽ ra dùng kim tuyến màu xanh, nhưng tiếc nên dùng kim tuyến DIM còn sót lại luôn:

Xong rồi, cảm giác trút được 1 gánh nặng, hihi. Thường thì hình demo là hình chụp sản phẩm khi thêu xong của hãng, mình thắc mắc rằng bác thiết kế mẫu này có nhìn lại 1 lần không? hay mình đã không hiểu được những nội dung sâu xa nào đó mà bỏ đi bớt như thế này??? Thôi đành xin lỗi tác giả bức tranh là em sửa đi hơi nhiều so với gốc, đã cố gắng lắm rồi.

Ghi chú : đã tháo chuồn chuồn theo đề nghị của các chị trong HTT.

Leave a comment

Leave a Reply

