Chúc bé ngủ ngon!

Ngày nhỏ, cô nàng nhà mình được Bố quay cho đoạn phim lúc đang ngủ. Trong phim nàng ôm tay gấu tay thỏ mơ màng dạo chơi đâu đó với những con thú cưng trong tiếng lời ru của bài hát Lullaby baby…

Lớn hơn 1 chút, nàng bắt đầu thỉnh thoảng đòi xem lại đoạn phim đó: cho con xem lúc con ngủ ôm 2 bé gấu … Bé gấu trong đoạn phim đó Mẹ để lại ở nhà để làm kỉ niệm, không mang theo, chỉ có vác bé thỏ đi theo thôi. Con gái không đòi bé gấu ngày xưa, vì bây giờ con cũng có nhiều bé gấu lắm rồi: em Teddy Bear Me to you, em Winnie the Pooh, rồi bé gấu bé xíu màu nâu, màu vàng … nhưng đoạn phim cũ thì vẫn đòi xem, và Bố phải chép riêng file đó vào máy, chứ ổ cứng đâu mà chứa hết mấy thứ linh tinh của … cả nhà, nhà có 3 cái thư mục mang tên 3 người mà cái nào cũng … dung lượng “to”,😀

Và rồi khi nhìn thấy mẫu thêu này, Mẹ quyết định thêu tặng con, để bé gấu và bé thỏ luôn theo con cùng chơi đùa trong cả những giấc mơ, trong giấc ngủ và ở lại trong căn phòng bé nhỏ yêu thương …. Đã hỏi dò và đã được sự đồng ý, thế là bắt đầu thôi.

—————-

Lôi chỉ vải ra để thêu, chỉ còn 1 miếng vải aida 16ct bon chen từ thời thơ dại là vừa vặn (tranh thủ tận dụng tối đa, kit gốc là 14ct). Nhưng kiếm chỉ thì chỉ có được 12 màu, còn thiếu tới 7 màu chỉ nữa. Không lẽ lại phải mua thêm chỉ hoặc đàm phán lại? Mỗi lần đụng đến chỉ là mình lại cảm thấy bức xúc, chưa bao giờ chọn được mẫu thêu mà không thiếu vài màu chỉ, mà cứ càng mua là càng nghiện cho nên lần này cố gắng để không mua, hihi.

So chart, ah mấy màu mình thiếu là mấy màu của thỏ và gấu thôi. Thôi thì đổi màu đi, nếu ai có thắc mắc không giống mẫu thì bảo tại màu gấu thỏ nhà mình nó khác, hehe. Quyết định vậy nhé, tranh thủ thanh toán “hàng có sẵn” đi nhé. Hàng có sẵn ở đây là những tép chỉ có code, có tên nhưng không có bảng chuyển đổi code sang DMC, mà những tép chỉ í có thua kém gì DMC đâu, nên tặc lưỡi bảo lâu lâu mình “thả lỏng” cho mấy em chỉ í được nhờ (quên, cho túi mình được nhờ chứ, hihi).

Tưởng là giải quyết xong cái vụ thiếu chỉ, thì sau chừng 1 tháng với tốc độ sên bò, mình sẽ hoàn thành. Ai dè … con bé phải nhắc nhở, rồi bảo Mẹ thêu đi, con tự chơi được, ngoan thế! … Nói vậy chứ nàng ta mà chơi thì thế nào lâu lâu chẳng hỏi Mẹ cái này cái kia rồi kéo Mẹ vào chơi cùng, bảo chơi 1 mình buồn, hic. Mình thêu có chấm màu sẵn đâu, mặc dù đã được tiếp viện bút, sợ có lúc hết lại phải chờ phải đợi cho nên thôi không tập 1 thói quen.  Cô bạn mình cũng quen thêu không chấm không kẻ ô, thêu cả 1 bức to đặc mà mình bảo mình tặng vài cây bút cô í cũng bảo có cho cô í cũng không biết dùng, quen thế rồi, hihi, cảm ơn “đồng bọn” tiết kiệm dùm mình nhé, hihi. Vừa thêu vừa chơi thế nào chẳng nhầm, nên cảm ơn con gái yêu an ủi nhé, Mẹ thêu lúc khác cũng được, thêu lâu mới xong mà con, hihi (bé con thuộc câu này nên cũng không thắc mắc gì lắm, hehe).

Trước giờ mình hầu như bức nào mình thêu cũng có backstitch, nên chưa bao giờ mình ngán backstitch. Nhưng đụng mẫu của Nga này thì cũng có … đôi chút, hic. Hơn nửa là phải đâm kim từ giữa ô hoặc giữa cạnh, nhích từng chút nhỏ nhỏ … Vượt qua backstitch này thì chắc chẳng ngán backstitch mẫu nào quá (lạc quan 1 tí, hihi).

Thành quả, bé tí thế thôi đây (đừng quan tâm đến thời gian thực hiện, hic) :

Demo để so sánh nhé:

Lần đầu tranh mình được có khung một cách “tươm tất”, tháo 1 bức tranh giấy đang treo ra cho em này vào thôi:

Chụp chung với các em gấu thỏ nhé (cũng may là không bị đòi hỏi thêu hết các con thú bông vào 1 bức tranh)

Thông số:

Tên: Goodnight, baby! của hãng RTO (Nga).

Số màu chỉ: 19 màu, tự soạn chỉ vải thêu nên có thay màu một số chỗ.

Kích thước: 18×13 cm (aida 16ct)

Thời gian hoàn thành: 3 tháng (hic, lâu hơn sên bò nữa).

Leave a comment

3 Comments

  1. leah

     /  January 4, 2013

    chị ơi, cho e xin bảng kit bức này được hok chị? em muốn thêu tặng bạn mà tìm hok ra

    Reply

Leave a Reply

